Trải nghiệm 5 điểm vui chơi lý tưởng tại Thành phố xanh Ecopark

Thành phố xanh Ecopark không chỉ là một khu đô thị, mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn, một điểm đến lý tưởng cho các buổi dã ngoại cuối tuần, hay những sự kiện thể thao, teambuilding tập thể.

Đến Ecopark nhất định phải trải nghiệm hết 5 địa điểm dưới đây để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành và cuộc sống đa sắc màu ở nơi thành phố xanh tươi này.

Mục lục:
1. Công viên mùa Hạ
     2. Công viên mùa Xuân
  3. Công viên mùa Thu
   4. Làng gốm Bát Tràng
  5. Miệt vườn Đông Dư

1. CÔNG VIÊN MÙA HẠ TẠI THÀNH PHỐ XANH ECOPARK

Rời xa những ồn ào, khói bụi nơi nội thành, đến với công viên mùa Hạ ở thành phố xanh Ecopark sẽ mang lại cho bạn và người thân một bầu không khí hoàn toàn trong lành, sảng khoái, xua tan đi những căng thẳng sau một tuần làm việc.

Công viên mùa Hạ nằm ở khu Phố Trúc A sầm uất, với diện tích 2.5 ha rộng rãi, thoáng đãng, nơi đây là một điểm dừng chân lý tưởng để cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Công viên mùa Hạ tại thành phố xanh Ecopark

Ảnh: Công viên mùa Hạ tại thành phố xanh Ecopark

Tại đây bạn có thể thuê lều và cắm trại ngay trên những thảm cỏ xanh mát dưới chân mình. Cả gia đình sẽ có những giây phút nghỉ ngơi đầu tiên sau khi di chuyển một quãng đường dài.

Cắm trại tại công viên mùa Hạ Ecopark

Ảnh: Cắm trại tại công viên mùa Hạ Ecopark

Để giúp du khách không phải mang theo nhiều đồ đạc, thành phố xanh Ecopark cũng cung cấp dịch vụ cho thuê các vật dụng cần thiết cho việc cắm trại và làm tiệc ăn uống ngoài trời với mức giá phải chăng.

Trong khi người lớn chuẩn bị cho bữa tiệc, trẻ nhỏ sẽ được vui chơi nô đùa trên các thảm cỏ, chơi patin, hay đạp xe trong công viên, dưới những tán cây rợp bóng, hoàn toàn thoải mái và an toàn.

Trẻ vui chơi tại khu công viên mùa Hạ Ecopark

Ảnh: Trẻ vui chơi tại khu công viên mùa Hạ Ecopark

Bên cạnh đó, bạn có thể cho trẻ chơi ở khu Kolorado với rất nhiều trò chơi dân gian sáng tạo, giúp bé có những phút giây vui chơi thoải mái kết hợp phát triển trí sáng tạo.

Nếu gia đình bạn không tổ chức ăn uống, cắm trại thì tại đây cũng có các nhà hàng nổi tiếng với các món từ dân dã như nhà hàng như Cây Cau, nhà hàng Gà lên mâm với các món ăn đậm chất truyền thống, cho đến các nhà hàng hiện đại, mang phong cách Á-Âu.

Sau khi ăn uống, cả gia đình có thể thuê nhà sàn để nghỉ ngơi tại đây. Những nhà sàn này mang đậm chất dân tộc vùng núi, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách.

2. CÔNG VIÊN MÙA XUÂN TẠI THÀNH PHỐ XANH ECOPARK

Sau khi đã ăn uống, nghỉ ngơi ở công viên mùa Hạ, điểm đến tiếp theo sẽ là công viên mùa Xuân cũng thuộc thành phố xanh Ecopark với diện tích hơn 1 ha.

Đúng với cái tên mùa Xuân, nơi đây như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ sắc màu, màu của cây cỏ, màu của muôn hoa đua nở. Tại đây bạn và gia đình sẽ được thỏa thích chụp ảnh, hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.

Công viên mùa Xuân Ecopark ngập tràn sắc hoa

Ảnh: Công viên mùa Xuân Ecopark ngập tràn sắc hoa

Đặc biệt nếu đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một rừng hoa đào, hoa mai khoe sắc mang đến không khí ấm áp, tràn đầy sức sống.

Nơi đây sẽ giúp bạn lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ, gắn kết mọi người, thắt chặt tình bạn, tình yêu, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên ở thành phố xinh đẹp này.

3. CÔNG VIÊN MÙA THU TẠI THÀNH PHỐ XANH ECOPARK

Công viên mùa Thu tại thành phố xanh Ecopark

Ảnh: Công viên mùa Thu tại thành phố xanh Ecopark

Công viên mùa Thu nằm trong khuôn viên khu Phố Cúc, thuộc thành phố xanh Ecopark. Nơi đây được đầu tư xây dựng sân golf đẳng cấp quốc tế. Đến đây du khách có cơ hội chiêm ngưỡng dân golf hiện đại bậc nhất cả nước. Với những thảm cỏ trải rộng bạt ngàn, những lùm cây xanh mát bao phủ, sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư thái và an nhiên.

Ảnh: Bản đồ vị trí các công viên tại thành phố xanh Ecopark

4. LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

Dù không thuộc địa phận của thành phố xanh Ecopark, nhưng chỉ cách có 300m, làng gốm Bát Tràng cũng là một điểm đến khá hấp dẫn với khách tới tham quan khu đô thị Ecopark. Đây là một làng nghề truyền thống lâu đời của nước ta, nổi tiếng với các sản phẩm làm từ gốm, sứ.

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm công việc làm đồ gốm, tự tay làm ra những sản phẩm gốm theo sáng tạo của mình làm quà cho người thân ở nhà. Đây cũng là một hoạt động rất hữu ích đối với trẻ nhỏ, giúp kích thích sự sáng tạo và khéo tay ở trẻ.

Một góc làng gốm Bát Tràng

Ảnh: Một góc làng gốm Bát Tràng

Không chỉ vậy, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa lâu đời của làng gốm Bát Tràng, những câu chuyện xa xưa từ thời cha ông đã gây dựng lên làng nghề nổi tiếng này.

Kết thúc chuyến thăm làng gốm Bát Tràng, bạn sẽ được mang về những sản phẩm gốm tinh xảo và đẹp mắt kèm theo những kiến thức, hiểu biết về một làng nghề lâu đời của dân tộc.

5. MIỆT VƯỜN ĐÔNG DƯ

Chỉ mất 5 phút đi xe từ thành phố xanh Ecopark, hướng cầu Thanh Trì, du khách sẽ đến với vườn ổi Đông Dư, thuộc địa phận tỉnh Gia Lâm, Hà Nội.

Nơi đây được coi là “miệt vườn miền Tây” giữa Hà Nội, nơi có vườn ổi xum xuê, xanh mướt. Du khách không chỉ được ngắm nhìn mà còn có thể tự tay thu hoạch thành quả của người nông dân khi đến thăm Vườn ổi Đông Dư.

Miệt vườn Đông Dư gần Ecopark

Ảnh: Miệt vườn Đông Dư gần Ecopark

Tham gia vào tour du lịch sinh thái miệt vườn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, được tận hưởng những trái ổi thơm mọng ngay tại vườn và mang về làm quà, và hòa mình vào cuộc sống lao động của người nông dân nơi đây.

Trải nghiệm hết 5 địa điểm trên, tức là bạn đã được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành, nét văn hóa đặc sắc của thành phố xanh Ecopark và khu vực lân cận. Một chuyến đi giúp gắn kết tình thân, xua tan mệt mỏi, tận hưởng cuộc sống và nạp đầy năng lượng cho một tuần làm việc mới hiệu quả hơn.

Hãy đi và trải nghiệm cuộc sống, con người và nét văn hóa đặc sắc của thành phố xanh tươi xinh đẹp này.