15 sân golf đẹp và đẳng cấp nhất Việt Nam chỉ dành cho giới nhà giàu

Golf là môn thể thao đã có từ rất lâu đời và khá phát triển trên thế giới. Hiện nay tại Việt Nam, golf cũng đã trở nên phổ biến hơn và dường như chỉ dành cho giới nhà giàu. Bởi lẽ chi phí để xây dựng được 1 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế là khá lớn.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 15 sân golf đẹp và đẳng cấp nhất Việt Nam.

1. Kings’ Island Golf
2. Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình)
3. Sân golf EPGA Ecopark
4. Long Thành Golf Resort
5. Phoenix Golf and Resorts
6. Chí Linh Star Golf
7. Vinpearl Golf Club
8. Bo Chang Dong Nai Golf Resort
9. Trang An Golf & Country Club
10. Cửa Lò Golf Club
11. Đà Nẵng Golf Club
12. Laguna Lăng Cô Club (Huế)
13. Montgomerie Link (Đà Nẵng)
14. Sea Links Golf & Country Club (Mũi Né, Phan Thiết)
15. DaLat Palace Golf (Đà Lạt, Lâm Đồng)
1. Kings’ Island Golf
Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

Website: www.nuibavi.com/son-tay/San-golf-Dong-Mo.html

Chỉ cách trung tâm Hà Nội tầm 35 km, du khách sẽ được tách biệt hoàn toàn sự ồn ào, náo nhiệt vốn có hằng ngày để có được những trải nghiệm và những giây phút thư giãn thực sự. Và đúng như cái tên của nó, Kings’ Island Golf xứng đáng là vua của các sân golf tại Việt Nam.

Ảnh: Khung cản xanh mát của sân golf Kings’ Island Golf​

Kings’ Island Golf có diện tích 350 ha mặt đất và 1.500 ha mặt hồ. Đến đây, du khách sẽ có hai lựa chọn sân golf chính là: sân golf Lakeside với trải nghiệm chơi golf cùng nước hồ và sân Mountain View với một khung cảnh tuyệt vời được bao bọc bởi núi non hùng vĩ.

Ảnh: Sân golf lâu đời nhất miền Bắc

Kings’ Island vinh dự được nhận nhiều giải thưởng danh giá như: “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2013” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng, “The Guide Awards 2011 – 2012” của Thời báo Kinh tế Việt Nam – The Guide, “Sân golf có Caddies tốt nhất Việt Nam 2010 – 2011”, “Best Course in Vietnam – Second Runner – Up 2010” do The Asian Golf Award trao tặng, “Sân golf có chất lượng dịch vụ tốt nhất 2009”, “Sân golf có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất 2009”, “Sân golf có cảnh quan đẹp nhất 2008”, “Sân golf có hố Par 5 đẹp nhất 2008”.

2. Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình)
Địa chỉ: Thôn 4B, xã Đông Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình

Website: http://royalgolf.com.vn/

Sân golf Hoàng Gia hay còn gọi là Royal Golf Club được đưa vào sử dụng ngày 09 tháng 01 năm 2010 gồm 3 sân: Đồi Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử, với tổng diện tích 670 ha và là sân golf lớn nhất Việt Nam.

Ảnh: Toàn cảnh sân golf Hoàng Gia Ninh Bình

Tọa lạc trên vùng đất tràn ngập ánh nắng, núi đồi xanh mướt và hồ nước tự nhiên, sân golf Hoàng Gia luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất.

Ảnh: Cơ sở vật chất hiện đại

Sân golf Hoàng Gia được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư PV – INCONESS, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa hiện đại, vừa đẳng cấp mà vẫn có nét quyến rũ trầm mặc trên mảnh đất Cố đô. Kết hợp với việc được thiết kế hợp lý, đa dạng phù hợp với người chơi muốn thử sức mình ở mọi trình độ khác nhau cùng hệ thống khách sạn 5 sao, khu resort cao cấp sẽ mang đến sự tiện nghi nhất cho du khách.

3. Sân golf EPGA Ecopark
Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

Website: ecopark.com.vn

Sân golf EPGA Ecopark thuộc Học viện EPGA mang tên huyền thoại golf thế giới Ernie Els, được tọa lạc tại khu căn hộ cao cấp Grand Park Ecopark.

Ảnh: Toàn cảnh sân golf EPGA Ecopark nhìn từ trên cao

Dù mới đi vào sử dụng năm 2017, nhưng hứa hẹn sẽ đem lại cho người chơi nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và đầy tính thách thức. Thật vậy, sự phối hợp giữa những hồ nước rộng lớn và bãi cát theo một chiến thuật mới lạ đi kèm với cảnh quan tuyệt đẹp chắc chắc sẽ khiến các golfer hài lòng.

Ảnh: Khung cảnh xanh mát của sân golf EPGA Ecopark

Ngoài ra, vị trí của sân cũng rất thuận lợi đối với các golf thủ muốn đến trải nghiệm tại đây khi chỉ tốn 10 phút chạy xe từ Long Biên.

Đặc biệt, sân cũng rất phù hợp đối với những người chơi bị hạn chế về thời gian khi 1 vòng golf 9 hố tại đây chỉ tốn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Ảnh: Thiết bị, dụng cụ chơi golf hiện đại

Sân golf EPGA là một trong những sân golf hiện đại bậc nhất hiện nay với sân golf 9 hố. Kết hợp với cảnh quan xanh mát, tiện ích đẳng cấp, dịch vụ 5 sao chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách đến chơi golf.

4. Long Thành Golf Resort
Địa chỉ: Quốc lộ 51, Ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, Biên Hòa, Đồng Nai

Website: www.longthanhgolfresort.com

Long Thành Golf Resort tọa lạc tại vùng tam giác kinh tế phía Nam, chỉ cách TP Hồ Chí Minh 40 phút đi xe. Đây là sân golf được thiết kế bởi ông Ron Fream với gần 40 năm kinh nghiệm thiết kế sân golf trên toàn thế giới.

Ảnh: Sân golf Long Thành đầy thơ mộng, quyến rũ

Với diện tích hơn 350 ha, được bao bọc bởi vùng sông nước cùng khí hậu thuận lợi tạo nên một bầu không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, quyến rũ. Đường golf được thiết kế quanh co, uốn lượn qua những hàng cọ xanh mướt cùng hồ nước nhân tạo góp phần tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn cho người chơi.

Ảnh: Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát

Long Thành Golf có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, thậm chí phục vụ người chơi cả ban đêm. Nơi đây đã từng vinh dự được bình chọn là sân golf đẹp nhất, tốt nhất ở Việt Nam và là một trong những sân golf đẹp nhất Châu Á.

5. Phoenix Golf and Resorts
Địa chỉ: Xã Lâm Sơn, Huyện Lương Sơn, Hòa Bình

Website: www.phoenixgolf.kr/06_contact/contact_en.html

Phoenix, hay còn gọi là Phượng Hoàng được coi là sân golf lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với diện tích trải rộng 311.7 ha, được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf này có 54 lỗ gồm 3 sân: Phoenix Course do Golf Plan từ Mỹ thiết kế, Champion Course do Song Ho Hàn Quốc thiết kế và Dragon Course do công ty Nhật Bản thiết kế. Và chính điều này đã tạo nên nét đặc biệt cho Phoenix Golf, mang đến làn gió đặc trưng và đa dạng từ đa quốc gia khác nhau tạo những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Ảnh: Khung cảnh hùng vĩ của sân golf Phượng Hoàng

Phoenix được đặt tại một vị trí địa thế giữa phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ không gì sánh bằng tại nơi được ví như “Hạ Long trên cạn”. Sân golf được thiết kế hài hòa, sinh động cùng thiên nhiên xanh mát, trù phú, sông núi non nước tạo vẻ thơ mộng hiếm có. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những du khách đẳng cấp.

Ảnh: Trải nghiệm sự thú vị tại sân golf Phoenix

6. Chí Linh Star Golf
Địa chỉ: Thị trấn Sao Đỏ, xã Thái Học, Chí Linh, Hải Dương

Website: chilinhstargolf.com.vn

Sân golf Chí Linh Star với tổng diện tích 325 ha được thiết kế và xây dựng bởi công ty I.G.C.S (Independent Golf Course Services) theo tiêu chuẩn quốc tế 27 hố golf. Những vật liệu được sử dụng để xây dựng có chất lượng tốt nhất, bền vững và đa số được nhập khẩu từ Mỹ, Úc.

Ảnh: Toàn cảnh sân golf Chí Linh nhìn từ trên cao

Quang cảnh sân golf Chí Linh nằm trên một thung lũng xinh đẹp, bao quanh là những ngọn đồi, rừng xanh, nép mình bên một hồ nước lớn và những con suối nhỏ uốn lượn nên thơ.

Ảnh: Khung cảnh nên thơ, trữ tình

Đến với sân golf Chí Linh, dù là để chơi golf hay vãn cảnh, du khách đều được tận hưởng cơ sở vật chất hoàn hảo nhất, tốt nhất, từ dịch vụ sân tập đầy đủ, khu vực nhà ăn với các đặc sản Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả đồ ăn phương Tây đến các dòng sản phẩm golf hàng đầu,…

7. Vinpearl Golf Club
Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa

Website: http://golf.vinpearl.com/

Vinpearl Golf Nha Trang có hướng nhìn ra bãi biển Nha Trang thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl trên đảo Hòn Tre thuộc vịnh Nha Trang – một trong 30 vịnh biển đẹp nhất được tạp chí nổi tiếng Forbes bình chọn.

Ảnh: Khung cảnh tuyệt vời của Vinpearl Golf

Với tổng diện tích 182 ha, sân golf được thiết kế bởi IMG Worldwide, là sân golf trên đảo đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế với 18 lỗ, 71 par ấn tượng đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm và cảm giác độc đáo. Tô điểm thêm đó là những khu đồi xanh, uốn lượn theo bờ hồ, những hàng cọ dài, bãi cát trắng tinh,…

Ảnh: Cơ sở vật chất hiện đại

Bên cạnh đó Vinpearl Golf Nha Trang còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu, tự hào mang phong cách Á Đông cùng các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

8. Bo Chang Dong Nai Golf Resort
Địa chỉ: Quốc Lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Website: www.dongnaigolf.com.vn

Bo Chang Dong Nai Golf Resort chính thức hoạt động từ năm 1997 với 18 lỗ và 9 lỗ còn lại được mở vào tháng 11 năm 2002. Đây là một trong 10 sân golf có cảnh quan đẹp nhất Đông Nam Á.

Ảnh: Nét độc đáo, thú vị của Bo Chang Golf

Có tổng diện tích 300 ha, được thiết kế bởi kiến trúc sư Ward W Northrup, đây thực sự là một nơi thích hợp để vừa trải nghiệm vừa có thể chơi golf và tận hưởng không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên. Sân được chia làm 3 khu: A, B, C được thiết kế theo chuẩn quốc tế nhấp nhô gợn sóng cùng với những ao hồ thiên nhiên.

Ảnh: Du khách sẽ thực sự được trải nghiệm khi đến đây

9. Trang An Golf & Country Club
Địa chỉ: xã Kỳ Phú, Huyện Nho Quan, Ninh Bình

Website: http://www.trangangolf.com/

Chỉ cách khoảng 2 tiếng chạy xe từ thủ đô Hà Nội là du khách sẽ đến với Trang An Golf & Country Club. Với diện tích 150 ha gồm 18 hố Championship được bao quanh bởi 1 rừng thông lớn, 3 hồ nước, 96 hố cát và sân 18 hố par 3 tiêu chuẩn. Đây là một câu lạc bộ chỉ dành riêng cho hội viên và đối tượng phục vụ là những doanh nhân tầm cỡ, những người thuộc xã hội thượng lưu, sang trọng.

Ảnh: Khung cảnh nên thơ tại Trang An Golf & Country Club

Đến với Trang An Golf & Country Club, quý khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ tiện nghi với những hệ thống nhà hàng, hầm chứa rượu, sân ngoài trời, phòng thay đồ Vip, phòng ăn Vip, khu vực hút thuốc riêng, khu vực căn hộ dành riêng cho hội viên, sân chơi tennis, bể bơi, khu biệt thự nhà gỗ thích hợp cho việc tổ chức tiệc cưới,…xứng tầm với những khách hàng Vip.

Ảnh: Hoàng hôn trên Trang An Golf & Country Club

10. Cửa Lò Golf Club
Địa chỉ: Đường Bình Minh, P. Nghi Hương, TX Cửa Lò, Nghệ An

Website: http://www.cualogolfresort.com.vn

Sân golf Cửa Lò được thiết kế hoàn hảo bởi IMC – Mỹ, nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. Có lẽ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của mảnh đất Nghệ An đã gợi lên cảm hứng đặc biệt để IMG gửi hết tâm huyết của mình vào thiết kế độc nhất này.

Ảnh: Cổng vào sân golf Cửa Lò

Chỉ cách trung tâm thành phố Vinh 25 phút đi xe, sân golf sẽ mang đến cho du khách một cái nhìn toàn cảnh với khoảng cách trải dài hơn 1.2 km ven biển và diện tích lên đến 133 ha trên trục đường Bình Minh.

Đến với sân golf Cửa Lò, du khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, được tận hưởng những phút giây nghỉ dưỡng cao cấp đích thực.

Ảnh: Nét độc đáo trong kiến trúc

Cửa Lò Golf Resort là tổ hợp gồm: khách sạn 5 sao và 3 sao, khu biệt thự cao cấp, sân golf tiêu chuẩn quốc tế, khu vui chơi giải trí bãi biển,…

11. Đà Nẵng Golf Club
Địa chỉ: Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Website: http://www.dananggolfclub.com

Sân golf Đà Nẵng được thiết kế bởi kiến trúc sư Greg Norman, tay golf từng vô địch thế giới với diện tích 150 ha tổng cộng 18 lỗ. Đây là sân golf gần biển mang phong cách truyền thống đầu tiên của Đông Nam Á với mức đầu tư lên đến 450 triệu USD. 18 lỗ trên địa hình dọc biển được thiết kế theo đúng tinh hoa của môn thể thao này với những bãi cát rộng, đường bóng lăn uốn lượn cùng thảm thực vật biển hoang dại, xen lẫn cả những vùng cỏ gồ ghề và những vùng đất trũng.

Ảnh: Sân golf Đà Nẵng đẳng cấp quốc tế

Kênh thông tin golf trực tuyến www.golf.com đã xếp sân golf này vào danh sách những sân golf danh giá nhất thế giới và là một trong 5 CLB thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ảnh: Dịch vụ đẳng cấp 5 sao

12. Laguna Lăng Cô Club (Huế)
Địa chỉ: Thôn Cù Dù, Xã Lộc Vĩnh, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam

Website: http://www.lagunalangco.com

Laguna Lăng Cô là một trong ba sân golf tốt nhất ở khu vực duyên hải miền Trung, được thiết kế bởi Nick Faldo với 18 lỗ và 71gậy. Laguna Lăng Cô nằm trên một khu vực sang trọng, thuộc Tập đoàn Banyan Tree, có tầm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của biển xanh và núi.

Ảnh: Sân golf Lăng Cô nhìn từ trên cao

Sân golf được thiết kế đa dạng dành cho cả người nghiệp dư và chuyên nghiệp với chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và đối với golf thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh. Với địa hình tự nhiên xung quanh tuyệt đẹp với mỗi lỗ golf được thiết kế các đặc tính riêng biệt sẽ tạo ra sự thay đổi thú vị.

13. Montgomerie Link (Đà Nẵng)
Địa chỉ: Phường Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Website: http://www.montgomerielinks.com

Sở hữu một cảnh quan tuyệt đẹp nằm bên cạnh núi Ngũ Hành Sơn với khuôn viên rộng hơn 7,000m, Montgomerie Link – Đà Nẵng từng được Fobes bình chọn là một trong 10 sân golf hàng đầu tại châu Á và là sân golf ấn tượng nhất tại Việt Nam.

Ảnh: Thiết kế cực ấn tượng và đẳng cấp của sân golf Montgomerie Link

Montgomerie Links được thiết kế bởi huyền thoại golf Colin Montgomerie và mang phong cách đậm dấu ấn ủa những sân golf ven biển với những đụn cát trắng. Sân golf có 18 lỗ và tổng số gậy chuẩn là 72.

14. Sea Links Golf & Country Club (Mũi Né, Phan Thiết)
Địa chỉ: Km số 9 đường Nguyễn Thông, Phan Thiết – Mũi Né, Việt Nam

Website: http://www.sealinkscity.com

Sea Links Golf & Country Club có diện tích 168ha được thiết kế bởi Golf Plan Design (Mỹ) và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Mũi Né. Sea Links là sân golf được kết hợp theo phong cách hiện đại nhưng truyền thống duy nhất ở Việt Nam, thậm chí cả ở châu Á.

Ảnh: Sea Links Golf Club vừa hiện đại vừa truyền thống

Với những thiết kế đặc thù của một khu giải trí, thể thao và nghỉ dưỡng phức hợp, Sea Links Golf Club thực sự là nơi lý tưởng cho việc tổ chức giải đấu cá nhân hay công ty, gala dinner hoặc các khóa huấn luyện golf căn bản và chuyên nghiệp. Sea Links Golf Club đã từng nhận giải thưởng “Vietnam’s Must Play Getaway” do độc giả của Thời báo Kinh Tế bình chọn.

15. DaLat Palace Golf (Đà Lạt, Lâm Đồng)
Địa chỉ: Trần Nhân Tông, Đà Lạt, Lâm Đồng

Website: http://www.dalatpalacegolf.com

Dalat Palace Golf Club nằm ở vị trí thú vị yên bình có cảnh quan thiên nhiên của những ngọn đồi, cây thông và hồ nước bao quanh. Sân golf có 18 lỗ được thiết kế dành cho tất cả những ai người thích môn thể thao này, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư.

Ảnh: DaLat Palace Golf mang đậm nét thơ mộng, trữ tình của Đà Lạt

DaLat Palace Golf là sân golf lâu đời nhất ở Đà Lạt, và được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp. Sân golf này liên quan đến nhiều sự kiện chính trị của đất nước, đây cũng là sân golf mà vua Bảo Đại sử dụng vào những năm 1920.