Tips thuê nhà Ecopark giá tốt tại khu đô thị Ecopark

Nội dung bài viết

Thuê nhà Ecopark ở đâu và như thế nào để nhận được giá cả tốt nhất? Dịch vụ đi kèm cùng những tiện ích được nhận được có đầy đủ như một cư dân mua nhà hay không? Cùng Ecoland – Sàn bất động sản đồng đại lý bán hàng chính thức của Khu đô thị Ecopark giải đáp các thắc mắc và gợi ý cho bạn những Tips hay khi thuê nhà tại đây nhé!

Thuê nhà Ecopark Rừng Cọ (Aquabay hoặc Westbay)

Hiện tại ở khu đô thị Ecopark có ba phân khu chung cư :

  1. Rừng Cọ: nằm ở phân khu giai đoạn 1 của KĐT Ecopark. Là một trong những khu chung cư được xây dựng đầu tiên ở Ecopark từ năm 2011. Khu vực này có thể xem là lâu đời nhất và được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh lớn. Cư dân tại khu này đang sinh sống gần như toàn bộ các căn hộ. Và tất nhiên là được tận hưởng đầy đủ tiện ích dịch vụ.

thuê nhà chung cư Ecopark khu rừng cọ

Thuê chung cư ở Ecopark Rừng cọ

     2. Westbay: nằm xa về phía phân khu giai đoạn 2 của KĐT Ecopark. Phân khu này đi vào hoạt động từ năm 2017. Hiện nay, khu Westbay cũng đã được hình thành đầy đủ tiện ích dịch vụ nội khu.

thuê căn hộ chung cư Ecopark Westbay

Thuê căn hộ chung cư ở Ecopark Westbay  

     3. Aquabay: đây là khu chung cư mới nhất của KĐT Ecopark bao gồm 3 phân khu nhỏ Sky, Lake và Park. Tuy nhiên các toà Sky đã đi vào hoạt động từ năm 2018. Còn hai toà chung cư Lake và Park cũng vừa bàn giao vào giữa cuối năm 2019.

thuê nhà Ecopark Aquabay

Thuê nhà Ecopark Aquabay

>>> Xem thêm: Tổng hợp các chung cư tại Ecopark

Ngân sách hợp lý để thuê nhà, thuê chung cư ở Ecopark khoảng bao nhiêu? 

Ngân sách là điều kiện thiết yếu để đưa ra quyết định lựa chọn các căn hộ chung cư mà bạn có thể thuê được.

  • Với ngân sách dưới 6tr/tháng: Bạn nên chọn lựa những căn hộ có diện tích 45-50m2 ở Westbay hoặc Sky – Aquabay. Tuy nhiên các căn hộ này có thể không có đồ nội thất.
  • Ngân sách từ 6-8tr/tháng: Bạn có thể thuê nhà Ecopark full đồ nội thất với diện tích 45-50m2 . Hoặc lựa chọn những căn hộ diện tích to 58-65m2 không đồ hay ít đồ ở Westbay hoặc Aquabay. Và cuối cùng là căn 71m2 không đồ ở khu chung cư Rừng Cọ.
  • Ngân sách trên 7tr/tháng: Với mức ngân sách này thì chắc hẳn bạn có thể có nhiều lựa chọn để thuê chung cư ở Ecopark rồi.

ngân sách hợp lí để thuê nhà Ecopark

Lưu ý đặc biệt khác là giá thuê chung cư Ecopark cũng có thể chênh lệch tăng giảm một chút. Tùy theo điều khoản của hợp đồng thuê nhà hoặc thỏa thuận giữa các bên. Ví dụ bạn có thể đưa ra đàm phán với chủ nhà giảm giá xuống cho bạn. Với điều kiện bạn sẽ thanh toán tiền nhà trong 6 tháng – 1 năm / lần. Hoặc thời gian hợp đồng thuê nhà dài hơn yêu cầu ban đầu của chủ nhà.

Nên thuê nhà Ecopark full đồ nội thất hay không? 

Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn mà bạn có thể chọn thuê nhà Ecopark full đồ nội thất, ít nội thất hoặc không nội thất. 

Đối với căn hộ chung cư không đồ:

Các căn hộ nguyên bản tại Ecopark đều được xây dựng và bàn giao ở mức hoàn thiện cho chủ nhà. Khi bạn đến thì có thể ở được ngay (bếp đầy đủ, vệ sinh hoàn thiện, lát sàn, cửa đầy đủ …).

Bạn nhớ kiểm tra xem căn hộ mình sắp thuê có điều hoà không. Hầu hết các căn hộ ở ở Ecopark đều được lắp đặt sẵn điều hòa. Nếu bạn thuê phải căn nhà không có điều hoà mà phải lắp thêm thì sẽ tốn thêm nhiều chi phí cao phát sinh (mua điều hoà, tiền lắp đặt và tháo dỡ khi chuyển đi).

thuê nhà ecopark có đầy đủ nội thất

Đối với căn ít đồ, đủ đồ:

Bạn có thể đưa ra yêu cầu và chọn những căn đã có đồ nội thất như tủ, bàn ghế, sofa, kệ tivi. Những thứ này cơ bản thì không quá đắt. Nhưng lại khá cồng kềnh, khó đem đi và khó vừa nhà mới.

Chọn những căn nhà ít đồ này, bạn chỉ cần đem đồ điện tử và đồ cá nhân đến ở. Sẽ rất thuận tiện và dễ dàng đem đi khi chuyển nhà.

Hướng nhìn và diện tích thuê chung cư ở Ecopark

Khi thuê nhà chung cư Ecopark thì việc chọn hướng và diện tích sẽ không quá quan trọng như khi bạn đi mua nhà. Nhưng bạn cũng nên chọn các căn nằm ở vị trí tốt vì giá chênh lệch nhau cũng không nhiều.

Ví dụ như bạn có các lựa chọn thuê căn hộ ở Westbay cùng diện tích. Thì giá thuê mặt trước và mặt sau chênh lệch chỉ khoảng 500k. Nhưng trong khi giá bán chênh lệch lên đến 200-300tr. Hay như ở khu chung cư Aquabay, giá thuê căn mặt trong và mặt ngoài cho hai căn hộ có cùng diện tích chênh nhau vài trăm nghìn. Trong khi giá bán chênh nhau đến 300-600tr.

Hướng nhìn và diện tích thuê căn hộ Ecopark

Về diện tích, các căn hộ chung cư ở khu Westbay hay khu Aquabay đều có loại diện tích bé hơn ở Rừng Cọ. Nhưng vì thuộc phân khu mới có nhiều hàng quán, tiện ích nên được cư dân sinh sống khá cao. Các căn hộ chung cư ở 2 phân khu Westbay và Aquabay Ecopark đều được thiết kế phần diện tích đa năng. Bạn có thể kê thêm giường phụ cho trẻ em hay thiết kế cho mình một góc làm việc.

Ví dụ căn 45m2 ở chung cư Westbay tuy thiết kế chỉ có 1 phòng ngủ, Nhưng lại được thiết kế thêm khu đa năng ở phòng khách. Ở khu vực này bạn có thể thoải mái kê thêm giường cho trẻ em. Vì vậy một gia đình 4 người bao gồm 2 bố mẹ và 2 con vẫn có thể ở căn hộ này tương đối thoải mái.

Quy trình đặt cọc thuê căn hộ, thuê nhà Ecopark 

Khi đã tìm cho mình được căn hộ Ecopark ưng ý. Bạn sẽ được chủ nhà yêu cầu đặt cọc để giữ chỗ – đây là quy trình tự nhiên khi thuê nhà. Sau đó tiến hành làm hợp đồng thuê nhà.

Tuy nhiên để phòng tránh rủi ro đáng tiếc. Trước khi giao dịch đặt cọc thuê, bạn nên đưa ra yêu cầu chủ nhà cung cấp các loại giấy tờ chứng minh sau:

  1. Giấy tờ tùy thân của chủ nhà: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, sổ hộ khẩu…
  2. Giấy tờ nhà: Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (hay còn gọi là sổ hồng). Nếu thuê căn hộ chung cư tại Ecopark đó chưa được cấp Giấy chứng nhận, bạn hãy yêu cầu cung cấp Hợp đồng mua bán căn hộ.

Bạn cũng nên đặt cọc trực tiếp cho chủ nhà để đảm bảo chủ nhà phải chịu trách nhiệm.

Các căn hộ cần tránh xa

Có một số trường hợp được xem là dấu hiệu báo động rằng bạn nên tránh thuê những căn hộ chung cư kiểu như thế này:

Chủ nhà đăng bán nhà và cho thuê nhà cùng lúc

Lúc này bạn có thể hiểu ý định của chủ nhà là muốn bán. Trong lúc chưa tìm được khách hàng đến mua thì cho thuê để vớt vát. Vì ý định mua bán đấy nhất định họ sẽ không đầu tư gì quá nhiều vào căn hộ.

Trong khi đó để bạn có thể sinh sống tại căn hộ này một cách đầy đủ nhất. Bạn sẽ phải lắp đặt thêm như rèm cửa sổ, giá để bát sau bếp, giàn phơi ở ban công, lưới chống muỗi ở các cửa sổ, lưới bảo hộ… Cho đến khi bị đòi nhà thì những chi phí đầu tư cho căn nhà của bạn ban đầu sẽ mất.

Ngoài ra bạn khi bạn đang sinh sống tại đây còn phải nơm nớp lo sợ bị lấy lại nhà bất cứ lúc nào. Hoặc khi đang ở sẽ bị người đến tham quan mua nhà làm phiền.

Nếu trường hợp bạn vẫn muốn thuê căn hộ chung cư này. Ecoland đề xuất rằng bạn hãy yêu cầu tiền phạt huỷ hợp đồng cho thuê thật cao (khoảng 3 tháng trở lên). để có thể bù đắp chi phí tổn thất khi bị huỷ hợp đồng giữa chừng.

Phía bên môi giới nhà yêu cầu người thuê trả tiền

Theo nguyên tắc cho thuê, người thuê nhà sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào cho môi giới.

Có những trường hợp người môi giới gặp chủ nhà “đểu” không tôn trọng luật mua bán cho thuê. Xảy ra tình trạng ăn bớt tiền môi giới, họ sẽ bắt đầu quay sang đòi bạn. Bạn nên lập tức từ chối giao dịch đó ngay lập tức vì những căn hộ có chủ nhà “lởm khởm”. Để lúc bạn ở không gặp phải các vấn đề phát sinh khó chịu.

tìm môi giới thuê nhà ecopark

Yêu cầu chủ nhà cung cấp đầy đủ quyền lợi sử dụng dịch vụ

Khi thuê nhà Ecopark, bạn nhớ yêu cầu chủ nhà đảm bảo cho bạn đầy đủ quyền lợi của người thuê, ví dụ như:

  • Được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích tại CLB như bơi, gym: Cư dân sinh sống tại Ecopark được hưởng giá vé bể bơi thấp hơn khách du lịch, 30-40k/lượt. Bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp đầy đủ thẻ cư dân để có thể thoải mái hưởng quyền lợi sử dụng tiện ích này.
  • Xe bus: Ở phân khu giai đoạn 2 cư dân được sử dụng xe bus nội khu Ecopark miễn phí. Chính vì thế bạn cũng có thể trao đổi với chủ nhà để được hưởng ưu đãi này hoặc được quyền mua vé xe bus. ( chỉ bán cho cư dân và cán bộ nhân viên thuộc khu đô thị).
  • Ưu đãi học phí: Trường Edison có ưu đãi học phí 20% cho cư dân sinh sống ở Ecopark. Khi bạn thuê nhà, bạn có thể đề xuất và thỏa thuận việc này với chủ nhà. 
  • Đăng ký tạm trú: Chủ nhà cần ký đồng ý cho bạn đăng ký tạm trú vào tờ khai thay đổi nhân khẩu, như trong hướng dẫn đăng ký tạm trú ở Ecopark.

quyền lơi khi thuê nhà tại Ecopark

Quyền lợi sử dụng tiện ích khi thuê nhà tại Ecopark

Nói chung, khi chủ nhà đã lên hợp đồng và đồng ý cho thuê. Thì toàn bộ quyền lợi sử dụng tiện ích dịch vụ khu đô thị Ecopark của chủ nhà sẽ chuyển sang hết cho người thuê.

Những chi phí khi dọn vào căn hộ

Những chi phí phát sinh mà bạn sẽ trả khi bạn mới chuyển vào căn hộ chung cư ở Ecopark bao gồm: 

  • Chuyển nhà: Bạn có thể thuê dịch vụ taxi tải hoặc thuê chuyển nhà trọn gói.
  • Lắp cửa chống muỗi và các trang bị bảo hộ ban công với gia đình có trẻ nhỏ: Việc này là thực sự cần thiết! Ở Ecopark đã có trường hợp một cháu bé 5 tuổi ở nhà một mình đã bất cẩn trèo ra ngoài cửa sổ. May mà sự việc không trở thành bi kịch vì được ngăn chặn kịp thời. Chính vì thế với gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần lắp các lưới bảo vệ trước khi quá muộn.
  • Lắp một số đồ thiết yếu: Rèm cửa, dây phơi quần áo, kệ để chén bát…Tuy nhiên phần lớn nhà cho thuê tại Ecopark đã được trang bị sẵn.

Kiểm tra điều kiện thuê nhà Ecopark trước khi nhận bàn giao

Kinh nghiệm này bạn không nên bỏ qua! Đó là yêu cầu chủ nhà cung cấp danh sách các thiết bị trong nhà và tình trạng hoạt động của nó. Trong ngày bàn giao, bạn cùng chủ nhà nên kiểm tra kỹ một lần nữa tình trạng các thiết bị. Bạn chỉ đồng ý ký vào biên bản khi đã kiểm tra kỹ để tránh các trường hợp tranh cãi về sau.

Bạn nhớ để ý hợp đồng ở các điều khoản về giữ gìn đồ đạc. Nếu trong hợp đồng chủ nhà yêu cầu khi bàn giao lại nhà, đồ đạc phải ở tình trạng như trước. Với những điều khoản như thế bạn nên hỏi lại và bàn lại thật kĩ nếu không về sau sẽ dễ tranh chấp, bị trừ tiền cọc.

Đồ đạc để đó không dùng đến thường sẽ dễ hỏng hơn được sử dụng. Cho nên bạn cần yêu cầu thêm điều kiện là đồ đạc bàn giao sau khi hết hợp đồng sẽ không tính “hao mòn tự nhiên và hao mòn kỹ thuật trong quá trình sử dụng”.

Đăng ký với lễ tân và đăng ký tạm trú

Việc tiếp theo rất quan trọng sau khi ký hợp đồng và nhận bàn giao căn hộ. Đó là bạn sẽ cùng chủ nhà làm việc với lễ tân tòa nhà để chuyển giao quyền sử dụng căn hộ. Các hoá đơn điện nước dịch vụ từ lúc đó về sau sẽ thuộc trách nhiệm và thanh toán của bạn.

Sau đó bạn sẽ đăng ký nhân khẩu cho lễ tân và nhận các loại thẻ cư dân, thẻ xe bus của chủ nhà.

đăng kí với lễ tân và đăng kí tạm trú

Theo luật cư trú bạn sẽ phải đăng ký tạm trú tại Công An gần nhất.

  • Với căn hộ chung cư ở Ecopark Rừng Cọ: Làm thủ tục tại CA xã Xuân Quan.
  • Với căn hộ chung cư ở Westbay Ecopark, Aquabay toà Lake và Sky 2+3 : Làm thủ tục tại CA xã Phụng Công.
  • Với căn hộ chung cư ở Aquabay toà Sky 1 và Park 1+2: Làm thủ tục tại CA xã Cửu Cao.

Chi phí khác ngoài tiền thuê căn hộ

Ngoài tiền thuê phải trả cho chủ căn hộ, các chi phí phát sinh hàng tháng sẽ bao gồm:

  • Phí dịch vụ (tính theo m2): Rừng Cọ 4.400đ/m2, Westbay 4.400đ/m2, Aquabay 6.600đ/m2.
  • Điện nước: Theo giá nhà nước (nhà mình 2 vợ chồng 2 con mất khoảng 600-800k vào mùa đông và khoảng hơn 1tr vào mùa hè).
  • Phí gửi xe: Xe máy 40.000/tháng, ô tô 800k-1tr/tháng.
  • Đi xe bus Ecopark: Cư dân giai đoạn 2 được sử dụng xe bus Ecopark miễn phí. Với cư dân giai đoạn 1, phí hàng tháng là 330k/tháng, giảm 1/2 với người già, đi theo lượt là 200k/20 lượt.

Thuê nhà Ecopark ở đâu uy tín?

Hiện Ecoland đang cung cấp dịch vụ cho thuê nhà tại Ecopark. Đến với Ecoland bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ riêng biệt khó nơi nào đáp ứng được.

Đối với khách thuê nhà tại Ecoland

  • Miễn phí phí giới thiệu cho khách đến thuê.
  • Tìm căn hộ phù hợp theo nhu cầu của khách thuê.
  • Sắp xếp và hỗ trợ khách tới xem nhà và dẫn khách hàng thăm quan khu đô thị Ecopark.
  • Hỗ trợ thương thảo giá cả cho những khách hàng có thiện chí ở lâu, hoàn thiện hợp đồng và các thủ tục thuê nhà khác.
  • Cung cấp thông tin các dịch vụ đi kèm để khách hàng có thể tự liên lạc như: điện, nước, gas, internet, sửa chữa đồ điện, đồ gia dụng….
  • Cung cấp dịch vụ vệ sinh và người giúp việc nếu khách hàng cần với mức phí hợp lý.
  • Cung cấp thông tin cho khách thuê nhà về dịch vụ vui chơi giải trí , tiện ích, trường học… khi bắt đầu sinh sống tại khu đô thị Ecopark.

Đối với khách cho thuê nhà Ecopark 

  • Hỗ trợ định giá căn hộ cho khách hàng.
  • Quảng cáo bất động sản cho thuê trên hệ thống trang web – dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng.
  • Thay chủ nhà liên hệ, giới thiệu và đưa khách hàng tham quan và xem nhà.
  • Hỗ trợ chủ nhà hoàn thiện hợp đồng và thực hiện việc nộp thuế với các cơ quan chức năng, phát hành hóa đơn cho khách hàng.
  • Giúp chủ nhà trong việc tư vấn các thủ tục pháp lý về việc cho người nước ngoài thuê nhà.
  • Hỗ trợ chủ nhà liên hệ hỏi thăm và chăm sóc khách hàng xuyên suốt hợp đồng thuê nhà.

Để biết thêm về các căn hộ đang trống hoặc tham khảo thêm về giá trước khi thuê nhà Ecopark, bạn hãy liên hệ với số hotline: 0833 555 55 hoặc 096 838 4010 ( phòng dịch vụ cho thuê) để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất!

Ngoài ra, những chủ nhà có mong muốn cho thuê nhà, căn hộ chung cư ở Ecopark thì cũng đừng quên liên hệ với Ecoland. Chúng tôi sẽ là cầu nối kết nối chủ nhà với những khách thuê có nhu cầu. 

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Thuê Và Cho Thuê Nhà Tại Ecopark

——

𝗘𝗖𝗢𝗟𝗔𝗡𝗗 – Đại lý phân phối chính thức của tập đoàn Ecopark

Hotline: 0833 555 585

Address:  02 Phố Trúc

15 Phố Cúc

20 Marina Arc

[email protected] | www.ecoland.vn

Các câu hỏi khác khi thuê nhà Ecopark

Khi thuê nhà Ecopark, bạn cũng không cần quá quan trọng việc thuê ở khu vực nào. Vì bạn luôn có thể thay đổi nếu cảm thấy không hài lòng. Theo kinh nghiệm bản thân thì mình thấy các khu chung cư ở Ecopark nhìn chung đều tốt cả, và giá thuê khá hợp lý.

Nếu bạn là chủ muốn cho thuê nhưng không biết giá thuê nhà là bao nhiêu thì hãy liên hệ ngay với Ecoland! – Chúng tôi sẽ trực tiếp hỗ trợ tính toán và đưa ra mức giá hợp lý tuỳ thuộc vào loại hình cho thuê của bạn.

Đáp án là có. Sau khi ký hợp đồng thuê nhà thành công thì chủ nhà sẽ phải bàn giao cho bạn toàn bộ quyền lợi như một cư dân thực thụ.

Có. Các tòa nhà chung cư Ecopark được thiết kế hệ thống phát điện dự phòng. Phục vụ chủ yếu cho hệ thống bơm nước, thang máy, cứu hỏa, chiếu sáng hành lang và khu vực công cộng.