Kinh nghiệm dã ngoại cuối tuần tại Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Cuối tuần cả nhà bạn muốn đi “đổi gió” nhưng lại không có điều kiện đi chơi xa, vậy thì Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn.

Dưới đây là cẩm nang du lịch tại khu đô thị Ecopark trong một ngày cho gia đình bạn. Bao gồm những kinh nghiệm đi đường, ăn uống, vui chơi, mua sắm,…tại thành phố xanh tươi này.

Mục lục:
1. Vị trí khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội
2. Phương tiện và đường đi đến Ecopark
3. Bảng giá dịch vụ cắm trại, vui chơi tại Ecopark
4. Các điểm vui chơi tại khu sinh thái Ecopark Hà Nội
5. Ẩm thực và mua sắm

1. Vị trí Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội nằm ở phía Đông Nam của Hà Nội, trải dài sang địa phận Văn Giang, Hưng Yên, giáp làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm Hà Nội 13km.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái bao quanh bởi dòng sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên cạnh bờ sông Bắc Hưng Hải, tạo nên một khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp.

Bản đồ vị trí khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Ảnh: Bản đồ vị trí khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

2. Phương tiện và đường đi đến Khu đô thị sinh thái Ecopark

Đi bằng phương tiện cá nhân (ô tô hoặc xe máy)

Nếu gia đình bạn có xe riêng thì có thể đi theo 3 Tuyến đường dưới đây:

Tuyến 1: Trung Tâm Hà Nội→Cầu Chương Dương→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội – Hưng Yên→KĐT Ecopark

Tuyến 2: Trung Tâm Hà Nội→Cầu Vĩnh Tuy→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội – Hưng Yên→KĐT Ecopark

Tuyến 3: Mỹ Đình→Đường Vành Đai 3 (Trên Cao) →Cầu Thanh Trì→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội – Hưng Yên→KĐT Ecopark

Đi bằng xe bus Ecopark

Xe bus Ecopark hoạt động hàng ngày

Ảnh: Xe bus Ecopark hoạt động liên tục hàng ngày

Ecopark có hệ thống xe bus riêng phục vụ miễn phí cư dân Ecopark và khách đến tham quan. Hiện nay có 9 tuyến bus hoạt động hằng ngày trên các cung đường chính trong nội thành Hà Nội: Hồ Tây, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hoàn Kiếm, Kim Mã. Nếu ngại đi bằng phương tiện cá nhân, thì đi xe bus cũng là một lựa chọn hay để di chuyển đến Ecopark. Xe được đầu tư mới hoàn toàn, với màu xanh đặc trưng của Ecopark, nội thất sạch sẽ, tiện nghi sẽ khiến du khách hoàn toàn thoải mái trên cả cung đường.

Nếu đi từ nội thành Hà Nội đến Ecopark bạn sẽ mất khoảng 30-40 phút. Lượng thời gian đi lại khá thích hợp cho việc đi chơi trong ngày.

3. Bảng giá dịch vụ cắm trại, vui chơi tại Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Nhằm tạo điều kiện cho khách tham quan, Ecopark miễn phí hoàn toàn vé vào cửa. Khách tham quan chỉ phải trả phí cho các dịch vụ vui chơi tại đây, cụ thể như sau:

Dịch vụ Giá / Phí
Vé vào công viên 50.000đ/người
Thuê lều trại 80.000đ/giờ
Thuê xe đạp

40.000đ/giờ/chiếc

Gói dịch vụ Clubhouse (bể bơi, Jacuzzi, Sauna, Gym) 50.000đ/người/lượt
Vé vào cửa Kolorado 50.000đ/người
Thuê khuôn viên tổ chức dịch vụ BBQ ngoài trời (50 người) 500.000đ
Than nướng 180.000đ/giờ
Giá thuê bộ dàn Karaoke (1 kỹ thuật viên, 2 loa, 2 micro, đầu DVD, màn chiếu) 3.500.000đ/ngày
Thuê nhà sàn ngủ qua đêm (Có chiếu, túi ngủ) 450.000đ/đêm/phòng
Phí tham quan bảo tàng, công viên và gửi xe Miễn phí

Từ đó bạn có thể dự trù trước ngân sách cho buổi đi chơi. Với mức giá dịch vụ tại Ecopark như vậy là khá hợp lý cho một buổi dã ngoại đối với mọi gia đình.

4. Các điểm vui chơi tại Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi khu sinh thái Ecopark với những cái tên là “thành phố xanh Ecopark“, hay “lá phổi xanh” của Hà Nội, bởi lẽ hầu hết các diện tích đều được bao trùm bởi một màu xanh tươi của cây cỏ. Các khu công viên cây xanh rộng lớn cũng được xây dựng nhằm tạo ra một nơi vui chơi, tận hưởng bầu không khí trong lành cho cư dân nơi đây cũng như du khách tới tham quan.

Đến với Ecopark, điểm đặt chân đầu tiên sẽ là ba khu công viên Mùa Hạ, Mùa Xuân và Mùa Thu, nơi gia đình bạn có thể cắm trại và tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Vị trí các khu công viên cây xanh tại Ecopark

Ảnh: Bản đồ vị trí các khu công viên cây xanh tại Ecopark

Công viên Mùa Hạ

Công viên mùa Hạ có diện tích trên 2.5 ha, với không gian rộng lớn, thoáng đãng, nơi đây là một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, những bữa tiệc BBQ, hay những hoạt động teambuilding, vui chơi tập thể ngoài trời.

Công viên mùa hạ tại khu sinh thái Ecopark

Ảnh: Công viên mùa hạ tại Khu đô thị sinh thái Ecopark

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, thì nơi đây thực sự là một không gian tuyệt vời dành cho bé với các hoạt động vui chơi ngoài trời, đạp xe dưới tán cây xanh mát, cắm trại trên những thảm cỏ rộng lớn,…là cơ hội cho bé vui chơi kết hợp học hỏi những kiến thức từ thiên nhiên.

Công viên Mùa Xuân

Công viên mùa Xuân Ecopark tràn ngập sắc hoa

Ảnh: Công viên mùa xuân Ecopark tràn ngập sắc hoa

Nếu như công viên mùa Hạ là những bãi cỏ, hàng cây xanh mát, thì công viên Mùa Xuân là một rừng hoa khoe sắc, một bức tranh thiên nhiên rực rỡ sắc màu. Công viên mùa Xuân mang đến một không gian yên bình, lãng mạn, thích hợp cho những đôi bạn trẻ muốn tìm một nơi gắn kết tình bạn, tình yêu.

Công viên mùa Thu

Công viên mùa thu Ecopark

Ảnh: Công viên mùa thu Ecopark

Là nơi có sân golf đẳng cấp quốc tế, công viên mùa Thu mang một vẻ sang trọng hơn, nơi đây thích hợp để tổ chức những sự kiện thể thao tầm cỡ và quy mô.

Chính những công viên cây xanh này là điểm thu hút khách du lịch đến với thành phố xanh Ecopark. Bởi lẽ, người ta thật khó có thể tìm được một nơi nào giống thế ở trong nội đô Hà Nội.

Khu vui chơi, giải trí

Nếu có trẻ nhỏ, các cha mẹ còn có thể cho con nhỏ đến chơi ở khu trò chơi trong nhà Kolorado hiện đại với nhiều trò chơi vận động sáng tạo mới lạ như leo núi, cầu trượt, nhà bóng, câu cá hay với hơn 20 trò chơi dân gian như rồng rắn lên mây, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, nhảy dây…sẽ giúp bé phát triển cả thể lực và trí lực.

Khu vui chơi Kolorado cho bé

Ảnh: Khu vui chơi Kolorado cho bé

Với những người thích vận động, các hoạt động thể thao ngoài trời như bơi, tennis, đạp xe là những lựa chọn thích hợp. Các dịch vụ này được phục vụ tại các “Clubhouse” trong khu đô thị với giá phù hợp.

Ngoài ra, vào cuối tuần Ecopark thường tổ chức hội Chợ phiên Ecosunday trưng bày giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Tại đây bố mẹ và các bé có thể tìm hiểu thêm về văn hóa các dân tộc khác nhau.

Một gian hàng tại chợ phiên Ecosunday

Ảnh: Một gian hàng tại chợ phiên Ecosunday

5. Ẩm thực và mua sắm tại Khu đô thị sinh thái Ecopark

Thiên đường ẩm thực

Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội không chỉ có một không gian xanh – sạch – đẹp. Nơi đây còn là một “thiên đường ẩm thực” với đa dạng những món ăn từ bình dân đến hiện đại, du khách tha hồ thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo cũng như tìm hiểu văn hóa các dân tộc, vùng miền, quốc gia thông qua mỗi món ăn.

Thiên đường ẩm thực tại Ecopark

Ảnh: Thiên đường ẩm thực tại Ecopark

Các nhà hàng nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua như nhà hàng Cây Cau, Gà Lên Mâm (ở khu phố Trúc A), ẩm thực Mường tại khu vực nhà sàn phố Trúc C hay hiện đại hơn là nhà hàng Kitchen Pandara, Quán Cọ…

Sau bữa ăn, nếu muốn ngồi nhâm nhi tách cafe, trò chuyện bạn có thể đến Ciao Café, Link Café hay Cà phê Đak Hà…

Còn rất nhiều các nhà hàng, khu ẩm thực khác nữa đang chờ bạn khám phá tại khu đô thị Ecopark xinh đẹp này.

Trung tâm thương mại sầm uất

Trung tâm thương mại sầm uất

Ảnh: Trung tâm thương mại sầm uất

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách, tại đây cũng có những trung tâm thương mại sầm uất, với những gian hàng từ bình dân đến cao cấp. Vừa vui chơi vừa có đồ mang về sẽ khiến một ngày đi dã ngoại của gia đình bạn trọn vẹn hơn.

Khép lại một ngày tại khu sinh thái Ecopark Hà Nội, hẳn là gia đình bạn đã có một một ngày “rong chơi” đầy thư giãn, sảng khoái, chuẩn bị cho một tuần làm việc mới đầy hiệu quả.

Trên đây là cẩm nang du lịch khu sinh thái Ecopark trong một ngày dành cho cả gia đình. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn tại đây. Hãy đến và tận hưởng một bầu không khí trong lành, một không gian văn hóa đa dạng để có một cuối tuần đầy thư giãn và thoải mái.