Khánh thành giai đoạn 2 trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam

Sáng ngày 13/5/2017, trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam tại khu đô thị Ecopark đã khánh thành giai đoạn hai có số vốn đầu tư 10 triệu USD.

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam được được thành lập theo quyết định 2056/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23 tháng 11 năm 2015. Đây là trường Đại học tư thục 100% vốn đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam trực thuộc Bộ giáo dục và Đào tạo. Trường được xây dựng trên diện tích trên 3ha, tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng 20 triệu USD, quy mô đào tạo 1.200 sinh viên/ năm.

Trường hiện tuyển sinh và đào tạo hệ cử nhân đại học với 3 chuyên ngành là Xét nghiệm y học; Kỹ thuật hình ảnh y học; Dụng cụ chỉnh hình chân tay giả. Hệ Cử nhân cao đẳng của trường đào tạo nhân lực ngành điều dưỡng – một trong những lĩnh vực mà nước ta hiện đang rất khan hiếm nhân lực.

Sau một năm chính thức khai giảng, trường đại học y khoa Tokyo Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên và phụ huynh. Tiếp nối thành công trên, nhà trường tiếp tục đầu tư hoàn thiện giai đoạn 2, nâng tổng số phòng học lên 25 với đủ các phòng từ 50 đến 200 chỗ ngồi. Bên cạnh các phòng học lý thuyết, nhà trường có 9 phòng thực hành với cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị đồng bộ và hiện đại đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiên tiến trong khu vực, đặc biệt là Nhật Bản. Đặc biệt, toàn bộ trang thiết bị thực hành ngành Điều dưỡng, Phục hồi chức năng/Vật lý trị liệu… tại trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam hoàn toàn được nhập khẩu từ Nhật Bản, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe của nghề nghiệp. Tiêu biểu là các mô hình người điện tử, giường điện, máy đo, máy System 4 Pro, hệ thống máy chế tạo chân tay giả, thiết bị kiểm tra chức năng thăng bằng, máy điện cơ đa chức năng, … Hệ thống phòng học, phòng thực hành được bài trí, thiết kế như một bệnh viện thu nhỏ theo mô hình Nhật Bản, như phòng chăm sóc trẻ sơ sinh ngày sau sinh có hệ thống tắm rửa hiện đại, mô hình trẻ sơ sinh, … tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc và thực hành nghề nghiệp ngay trên ghế nhà trường, xây dựng hành trang vững chắc sau khi các em bước vào đời.

Bà Kusumi Mari, hiệu trưởng trường đại học Y khoa Tokyo Việt Nam chia sẻ: “Khối giảng đường thứ hai được xây dựng với ý tưởng vượt ra khỏi biên giới quốc gia; tạo ra một không gian với hình tượng là chuyến du hành vào vũ trụ với chủ đề “hy vọng” và “ước mơ” của nhân loại nói chung. Với tư cách là người sáng lập, tôi mong muốn tạo ra môi trường học tập này xuất phát từ quan điểm chú trọng đào đạo các thế hệ sinh viên khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần và sẽ nuôi dưỡng “ý chí thực hiện ước mơ và hy vọng” “tinh thần dũng cảm đương đầu với mọi thử thách ” ,“nỗ lực không ngừng để đạt được thành công” ,“tinh thần biết ơn làm nền tảng của giao tiếp” đối với cán bộ y tế”.

Buổi chiều cùng ngày, nhà trường tổ chức hội nghị thói quen sinh hoạt và tăng cường sức khỏe do các Giáo sư và Tiến sỹ Y khoa nổi tiếng của Nhật Bản với 300 khách tham dự là các Bác sĩ, Điều dưỡng, chuyên gia Y tế tại các sở đào tạo, bệnh viện lớn phía Bắc, hứa hẹn sẽ là buổi hội thảo đầy thú vị, bổ ích, cung cấp kiến thức mới cho người tham gia.