11 bước tắm khoáng Onsen tại Swanlake Residences Ecopark

Sự xuất hiện của tổ hợp khoáng nóng Onsen tại Swanlake Ecopark sẽ mang đến cho cư dân và khách hàng những trải nghiệm chưa từng có trong liệu pháp khoáng nóng ở Việt Nam. Với tâm huyết của chủ đầu tư, Ecopark & ​​Nomura Nhật Bản cung cấp suối khoáng nóng tốt nhất cho dự án Swanlake Onsen – Việc sử dụng công nghệ ion hóa khoáng Kankyo kết hợp đúng liều lượng và nhiệt độ để tạo ra nguồn nguyên liệu khoáng nhiệt đa dạng theo các gói xử lý khác nhau, đạt được chât lượng vượt trội. Tổ hợp 14 hồ khoáng nóng Onsen “được may đo” với mọi nhu cầu điều trị, mỗi hồ sẽ có công thức và tỷ lệ khoáng nóng hoàn hảo, kết hợp với nhiệt độ phù hợp để chữa lành mọi nhu cầu và vấn đề sức khỏe của cư dân (Hồ chuyên trị liệu da, trị liệu xương và viêm khớp, trị liệu tim mạch và thần kinh, huyết áp, v.v.) Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước Tắm khoáng Onsen trong quy trình điều trị tại Swanlake Ecopark:

Bước 1: Tắm tráng

Mục đích bước này là để làm sạch cơ thể, làm quen với nhiệt độ của nước nóng trước khi xuống ngâm nước khoáng nóng.

Bước 2: Ngâm mình tại hồ khoáng nóng Tepid (25 độ C – 34 độ C)

Sau khi tắm tráng xong thì khách hàng sẽ vào ngâm hồ khoáng có nhiệt độ thấp rồi tăng nhiệt độ từ từ. Mục đích để cơ thể thích nghi một cách từ từ và lỗ chân lông bắt đầu mở dần ra để hấp thụ khoáng nóng một các tốt nhất.

Bước 3: Ngâm hồ khoáng nóng (32 độ C – 42 độ C)

Sau khi ngâm hồ khoáng Tepid cơ thể bắt đầu quen với nhiệt độ hồ khoáng rồi thì hồ tiếp theo sẽ nâng nhiệt độ lên.

Lưu ý: Khi cảm thấy mệt, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ xung quanh để được hỗ trợ đưa ra khỏi bể tắm

Bước 4: Ngâm hồ khoáng nóng nhiệt độ cao (42 – 48 độ C)

Với hồ khoáng nhiệt độ cao này thì người cao tuổi, người huyết áp cao hoặc bệnh tim và những người đã bị xuất huyết não thì nên tránh sử dụng hồ khoáng nhiệt độ này.

Quý khách trị liệu cần ngâm tuần tự 3 hồ (sẽ có liệu trình ngâm cụ thể tuỳ từng tình hình sức khoẻ của khách hàng); Dưới tác dụng trị liệu của 3 phương pháp: thuỷ trị liệu, khoáng trị liệu, nhiệt trị liệu; Lỗ chân lông và mạch máu sẽ mở ra; Khoáng chất sẽ thẩm thấu vào trong cơ thể; Quá trình ngâm từ 20 phút – 30 phút; Tối đa 1-2 lần/ ngày.

Việc ngâm mình lần lượt qua các hồ khoáng nóng có nhiệt độ và lượng khoáng chất hoàn hảo khác nhau giúp cơ thể thích nghi từ từ, tránh trường hợp mạch máu giãn nở đột ngột và lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.

Bước 5: Phòng xông hơi nóng/ xông hơi thảo mộc

  • Phòng xông hơi nóng: Là phòng xông hơi cơ bản với 2 phương pháp chính là xông hơi nóng khô & xông hơi nóng ướt. Xông hơi khô sử dụng hơi nóng từ các viên sỏi với nhiệt độ khoảng 600 độC, kết hợp với tinh dầu & sử dụng hơi nóng từ hơi nước. Cả 2 phương pháp này đều là bước đầu tiên của xông hơi, giúp cơ thể bắt đầu giãn nở lỗ chân lông, đào thải độc tố ra ngoài và giúp cải thiện lưu thông máu
  • Phòng xông hơi thảo mộc: Đây là phòng xông hơi bước thứ hai, với tác dụng của hơi nước thảo mộc & thảo dược giúp cơ thể hấp thu các tinh chất tốt hơn, làm thúc đẩy tái tạo da, giúp da đàn hồi và thư giãn và trở nên mềm mịn nhờ những thành phần từ thực vật, cây cỏ tự nhiên. Bên cạnh đó tinh chất thảo dược còn giúp đả thông kinh mạch, tăng tuần hoàn máu, cải thiện sức khoẻ & giúp tinh thần sảng khoái.

Bước 6: Phòng xông hơi đá muối Himalaya

Với tác động từ tia hồng ngoại lên đá muối Himalaya sẽ giải phóng lượng ion âm, để trung hoà lượng ion dương có hại trong cơ thể giúp cơ thể sảng khoái, phục hồi thể lực nhanh hơn, hỗ trợ hệ thần kinh & tăng cường hệ thống hô hấp Ngoài ra, với tác động trực tiếp từ tia hồng ngoại – tia ánh sáng thường được sử dụng trong các công nghệ của spa, chăm sóc da giúp lưu thông khí huyết & làm đẹp da

Bước 7: Ngâm hồ khoáng lạnh (16 độ C – 18 độ C)

Se khít lỗ chân lông; Giúp hấp thu và giữ gìn khoáng chất triệt để; Đặc biệt tốt trong trị liệu trẻ hoá da; trị liệu các vấn đề về tổn thương cơ, khớp…

Bước 8: Phòng xông hơi lạnh

Đây là quy trình xông hơi cuối cùng trong quá trình trải nghiệm xông hơi. Sau khi trải qua quá trình xông hơi dưới tác động của nhiệt độ cao để đào thải độc tố, giãn nở mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu não & hấp thụ các tinh thần từ thảo mộc, phòng xông hơi lạnh ở nền nhiệt từ 0 – 5 độ C giúp cân bằng thân nhiệt, điều chỉnh lại mạch máu & se khít lỗ chân lông, hơi lạnh làm máu tập trung tại bề mặt da giúp da tăng tính đàn hồi, loại bỏ các nếp nhăn & phục hồi làn da bị thương tổn. Ngoài ra còn giúp điều trị các vấn đề về cơ & khớp

Bước 9: Spa & detox thải độc

Quá trình trị liệu muốn đạt được hiệu quả tốt cần thực hiện song song:

  • Hấp thu khoáng chất, tinh chất thảo mộc, ion âm tốt cho cơ thể
  • Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Bước 10: Massage thác nước

Quý khách sau khi trải nghiệm detox thì chuyển qua Hồ bơi thác nước tại tầng 2 liên tòa Swanlake. Áp dụng công nghệ điện phân muối được may đo cho các khách sạn 5 sao, tạo ra ion clorua để diệt khuẩn đồng thời giúp giúp thanh khiết không có mùi clo tốt cho da & tóc. Bên cạnh đó, dưới thiết kế thác nước, các ion âm sẽ được tạo ra để trung hoà các ion dương có hại cho sức khoẻ giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, hỗ tợ hệ thần kinh & tốt cho hệ thống hô hấp, đồng thời, hệ thống thác nước giúp massage cho cơ thể thư giãn hơn.

Bước 11: Thiền vườn I-on âm hoặc vườn đá muối hồng ngoại

Sau khi rời Hồ bơi thác nước, Quý khách có thể dạo bước qua tổ hợp vườn chăm sóc sức khỏe tại Swanlake với 2 chủ đề là: Vườn ion âm & Vườn đá muối hồng ngoại Himalaya. Mục đích bước này giúp thư giãn, đưa cơ thể về trạng thái vô ưu; tăng cường hấp thu i-on âm tốt cho cơ thể.

Tìm hiểm thêm về dự án Swanlake Residences – The Onsen Ecopark